Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Những thực phẩm tốt cho khả năng sinh sản của phái nữ

Phụ nữ cần ăn những thực phẩm tốt cho khả năng sinh sản của chính mình,vậy theo bạn thì đó là những loại thực phẩm như thế nào?
Cũng như tinh trùng ở nam giới thì trứng ở nữ giới muốn khỏe mạnh thì cần được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu mới có thể đảm bảo sức khỏe sinh sản, tăng khả năng thụ thai thành công. Còn nếu bạn uống viên bổ sung sắt thì nhớ lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê nhé vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật đấy.



 


Bổ sung đúng loại thực phẩm sẽ giúp tăng khả năng sinh sản của phụ nữ. (Ảnh minh họa)
Thực phẩm giàu sắt tốt cho khả năng sinh sản của phụ nữ


Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng. Do đó, phụ nữ cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng… Bạn nên ăn cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể.
Đậu nành và chế phẩm đậu nành tốt cho khả năng sinh sản

Đậu nành từ lâu đã được biết đến là thực phẩm mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Nguyên nhân là do đậu nành giàu isoflavone – thành phần tác dụng tương tự như estrogen nữ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, rối loạn kinh nguyệt,…
Các loại hạt và dầu thực vật tốt cho khả năng sinh sản

Hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh là những dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe buồng trứng mà chị em không nên bỏ qua. Bạn có thể tiêu thụ các loại hạt này như thức ăn vặt thay cho các loại bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều chất béo bão hòa và trans fat. Bên cạnh đó, nên sử dụng dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu oliu để chế biến món ăn thay cho dầu dừa, dầu cọ hoặc các loại dầu từ quả nhiệt đới khác.
cach chua benh lau don gian nhat
Hi vọng với những loại thực phẩm như trên thì có thể giúp sức khỏe sinh sản của nữ giới được tốt hơn nhiều nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét