Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Nên cho bé ăn gì khi mọc răng là tốt nhất

Trẻ mọc răng là lúc mẹ cảm thấy khó xử vô cùng vì khó cho bé ăn, dưới đây các chuyên gia sẽ hướng dẫn các bạn cách cho bé ăn, các bạn nên tham khảo ngay nhé!
Trẻ mọc răng biếng ăn là thói quen thường gặp khi trẻ đến độ tuổi mọc răng, điều này khiến các bậc cha mẹ lo lắng không biết làm thế nào để bé yêu luôn ăn đủ bữa,phác đồ điều trị lậu đủ chất dinh dưỡng và có cảm giác ngon miệng trong thời gian này.
Cải thiện tình trạng biếng ăn của bé
Làm thế nào để khắc phục tình trạng trẻ ăn quá lâu?

Hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề trẻ mọc răng biếng ăn.
Vì sao trẻ mọc răng biếng ăn?


Trẻ mọc răng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau nhức răng vì vậy ăn uống kém



Bước sang tháng thứ 6, trẻ bắt đầu có dấu hiệu mọc những chiếc răng đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều trẻ có thể mọc răng vào tháng thứ 5 hoặc muộn hơn là mọc răng vào tháng thứ 7, 8.

Trong giai đoạn mọc răng trẻ luôn có cảm giác khó chịu với những biểu hiện như: chảy nước dãi thường xuyên, ho, ngứa lợi, cơ thể mệt mỏi, quấy khóc và có thể sốt. Hơn nữa, khi mọc răng sẽ khiến lợi của trẻ bị sưng, đau khiến trẻ khó ăn uống, thậm chí cả nuốt. Chính vì vậy trẻ thường xuyên bỏ bữa, chán ăn là vì nguyên nhân đó 
chua benh lau bang thuoc dong y
.


Do đó, khi trẻ mọc răng biếng ăn các mẹ phải chú ý kỹ càng chế độ ăn uống cho bé, phải làm sao để bé yêu có đầy đủ dinh dưỡng và sức khỏe tốt để vượt qua thời gian này một cách nhanh chóng.
Các loại thực phẩm phù hợp với trẻ trong giai đoạn trẻ mọc răng biếng ăn


Món cháo hay thức ăn mềm dễ ăn là sự lựa chọn tốt cho trẻ mọc răng

Trong giai đoạn mọc răng, các loại thực phẩm dễ ăn, dễ nuốt như khoai tây nghiền, lòng đỏ trứng gà, cháo ngũ cốc là thực phẩm tốt mẹ nên bổ sung cho bé. Ngoài ra các mẹ còn phải lưu ý những thực phẩm sau:

Nếu sữa mẹ tốt, có nhiều đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé thì mẹ chỉ cần cho bé bú sữa mẹ hàng ngày.

Nếu sữa mẹ hạn chế, không thể đáp ứng được những yêu cầu về chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ trong giai đoạn này thì mẹ nên cho trẻ ăn thêm cháo xay nhuyễn trộn với sữa, nước hoa quả,…


Chuẩn bị trái cây cắt nhỏ cho trẻ mọc răng

Lúc mọc răng trẻ thường hay ngứa lợi,mọc mụn ở chỗ kín chính vì vậy trẻ thường có thói quen cho vào miệng cắn những vật lạ. Mẹ nên chuẩn bị cắt những loại rau củ quả như cà rốt, củ đậu, bí xanh,… thành những hình khối khác nhau, dễ cầm vừa để trẻ chơi vừa để trẻ cắn mà không hại răng miệng như những loại đồ chơi khác.

Khi mọc răng hàm, thay vì những món ăn xay nhuyễn như cháo thì mẹ có thể băm nhỏ thức ăn để trẻ có thể nhai. Thường xuyên thay đổi món ăn để trẻ vừa có thể ăn ngon miệng vừa để răng của trẻ có thể làm quen với những thức ăn mới.

Giai đoạn mọc răng hàm là thời kỳ mẹ nên tăng cường những thức ăn cho trẻ, chẳng hạn như bánh mỳ, cơm, rau hoặc thịt. Lúc này mẹ hãy tập cho bé nhai, khi biết nhai trẻ sẽ ăn được nhiều thức ăn khác nhau, hạn chế mắc những bệnh về đường tiêu hóa. Hơn nữa, khi nhai giúp trẻ tiết nhiều nước bọt và nước bọt chính là men tiêu hóa chất bột đường kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, tập cho trẻ nhai lúc này cũng chính là cách giúp trẻ phát triển xương hàm, sau này xương hàm không bị hẹp, răng mọc không bị khểnh.

Khi trẻ mọc răng thường cảm thấy khó chịu, hãy chủ động và tìm nhiều cách chơi với trẻ giúp trẻ quên đi cảm giác khó chịu, đau nhức bên trong.

Đối với tất cả các trẻ khi mọc răng đều gặp phải tình trạng như vậy, thế nên bạn đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh nhé! Bởi chỉ có vài chiếc răng đầu tiên là bé bị như vậy thôi, còn những lần sau do bé đã quen nên sẽ không còn đau đớn như vậy nữa đâu nhé!
Nguồn:http://himita.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét