Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Nếu bị mất ngủ bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây nhé

Bị mất ngủ thường xuyên mà không biết tại sao, vậy thì đừng ngần ngại mà hãy chuẩn bị những loại đồ ăn sau để có thể chữa chứng mất ngủ cho chính mình nhé!

Một số loại thực phẩm có tác dụng chữa bệnh mất ngủ giúp an thần, tạo giấc ngủ dễ dàng rất cần thiết nên bổ sung trong quá trình điều trị bệnh. Hãy cùng điểm danh một số loại thực phẩm có tác dụng trị mất ngủ hiệu quả để bổ sung hợp lý nhé.




Cá là loại thực phẩm chính và có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho cơ thể. Trong đó chất tryptophan có trong cá – hợp chất an thần tự nhiên gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm. Người bệnh nên thường xuyên ăn các loại cá như cá hồi, cá bơn, cá ngừ…. có chứa nhiều tryptophan nhất.
Trà hoa cúc



Hoa cúc có chứa các hoạt chất, nhất là glycine được xác định có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh và giảm đau rất tốt. Trong dân gian từ xa xưa đã sử dụng trà hoa cúc để uống giúp thanh nhiệt cơ thể và trị mất ngủ rất tốt. Các bạn nên uống một cốc trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ để dễ ngủ hơn nhé.
Chuối



Chuối có chứa nhiều kali và magiê, 2 khoáng chất thúc đẩy cơ bắp thư giãn. Trong thực tế, sự thiếu hụt magiê có liên quan đến hội chứng bồn chồn tay chân và chuột rút vào ban đêm, hai nguyên nhân chính cản trở giấc ngủ ngon. Bởi vậy, bạn nên ăn một quả chuối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng để bổ sung dưỡng chất cho giấc ngủ.
Rau bina

Xem thêm:

cần biết về mụn cóc sinh dục

mụn cóc sinh dục và sùi mào gà

mụn cóc sinh dục mọc ở đâu



Cũng như chuối, rau bina có chứa hàm lượng magie và kali dồi dào rất tốt cho việc cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó còn có chứa các chất khác có tác dụng duy trì nhịp sinh học của cơ thể hiệu quả. Rau bina còn được xác định có tác dụng rất tốt đối với các bệnh trĩ, bệnh ung thư,…
Sữa

Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn. Sữa giàu tryptophan, một loại axit amino kích thích não bộ sản sinh serotonin và melatonin làm dịu thần kinh và thư giãn tâm trí.
Sen

Sen là một nguyên liệu từ tự nhiên rất nổi tiếng có tác dụng giúp an thần, dưỡng tâm, cố tinh,… Phương pháp dùng tâm sen chữa mất ngủ được sử dụng phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng củ sen, ngó sen, hạt sen để chữa mất ngủ rất tốt bằng một số cách như nấu chè hạt sen, ăn ngó sen có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
Nếu sau khi thực hiện những món ăn trên mà bạn không cảm thấy đỡ thì hãy ngay lập tức đi tới bác sĩ để họ có thể hỗ trợ trực tiếp cho bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét