Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Cách muối rau muống ngon và hấp dẫn nhất


rau muống ngoài luộc , xào, nộm thì bạn có thể làm muối, dưới đây sẽ là cách muối rau muống ngon và hấp dẫn bạn cũng thử nhé!

Nguyên liệu:

- 300g rau muống

- 1/2 củ cà rốt

- 5-6 tép tỏi

- 1 trái ớt sừng (nếu thích ăn cay)

- 1 chén dấm nuôi

- 1 chén nước

- 1/2 chén đường

- 1 muỗng café phèn chua

 

mọc mụn ngứa ở mông

Cách làm:

Bước 1: Cà rốt tỉa hoa, cắt lát khoảng 2-3 mm, tỏi lột vỏ, cắt lát, đem phơi nắng cho hơi héo. Ớt cắt lát hay cắt sợi. (nếu ăn cay)

 

Rau muống nhặt sạch lá, ngọn, ngắt khúc khoảng 5-6 cm, rửa sạch, để ráo. Pha 3 lít nước với 1 muỗng cafe phèn chua, cho rau muống vào ngâm khoảng 1 giờ.

 

Rửa rau lại nhiều lần, để ráo. Nấu sôi nước với ít muối, cho rau vào trụng thật nhanh, vớt ra ngâm ngay vào thau nước lạnh (nước có pha đá). Vớt rau để ráo.

 

Nấu đường với dấm và nước cho tan, để nguội. Cho rau, tỏi, cà rốt, ớt vào lọ, chế nước dấm đường cho ngập rau.nổi mụn và ngứa ở vùng kín


 

Để khoảng 1 ngày là dùng được (nếu dấm chua). Sau đó cho dưa rau muống vào tủ lạnh để dùng được lâu hơn.

 

Dưa rau muống có thể dọn kèm các món thịt kho. Ngày thường, nếu nấu cơm tấm, dùng dưa rau muống thay đồ chua cũng đặc biệt lắm. Chúc các bạn có món dưa rau muống làm thật nhanh!
Với cách muối rau muống như trên hi vọng bạn sẽ khiến cho cả gia đình bất ngờ về tay nghề nấu ăn của bạn, chúc gia đình bạn ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét