Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

4 loại thực phẩm cha mẹ không nên cho bé ăn vào mùa đông

Có những loại thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào mùa đông vì có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé, cùng xem đó là loại thực phẩm nào nhé!
Đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể còn rất hạn chế, đặc biệt là trong những ngày đông lạnh, chính vì vậy lựa chọn cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý góp phần giúp trẻ khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả là hết sức cần thiết. Bạn cần biết 4 thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào mùa đông dưới đây nhé.

Thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào mùa đông

thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông, thuc pham khong tot cho tre mua dong

Các món ăn vặt không tốt cho trẻ vào mùa đông

Bánh, kẹo, gà rán, khoai tây chiên, nước ngọt có gas … là những món ăn vặt rất “được lòng” các bé yêu, tuy nhiên vào mùa đông bạn cần hạn chế cho trẻ ăn nhé bởi chúng vừa không tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, răng của trẻ mà còn khiến trẻ chán ăn những thức ăn chính rất cần thiết cho việc nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong những ngày đông lạnh.
Các thực phẩm không tốt cho trẻ nhỏ vào mùa đông

Nghêu, sò là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông

Đây là những loại hải sản có tính hàn đặc trưng mà thông thường bạn cũng không nên cho trẻ ăn nhiều, đặc biệt vào mùa đông bởi nó là thực phẩm không tốt cho trẻ và rất dễ làm cho bé yêu của bạn bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, “nhác” ăn hơn rất nhiều. Bạn có thể thhay thế những thực phẩm này bằng tôm, cua đều rất tốt nhé. Xem thêm: Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ
Cách thực phẩm nên tránh, hạn chế và không nên ăn vào mùa đông hoặc khi trời lạnh cho trẻ nhỏ

Các loại rau củ có tính hàn là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông

Mặc dù các loại rau xanh và trái cây tươi rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ bởi nó là nguồn cung cấp vitamnin và khoáng chất rất quan trọng, tuy nhiên, vào mùa đông thì bạn cần tránh cho trẻ ăn những loại rau củ có tính hàn như dưa hấu, dưa chuột, củ cải, rau câu,…. bởi chúng là những thực phẩm không tốt cho trẻ chút nào đâu đấy. Hãy thay thế những thực phẩm này bằng các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, khoai lang, rau bina, rau cải xanh,… nhé.
Do đó, hãy hạn chế cho bé yêu ăn vặt càng ít càng tốt và chú trọng đến những món ăn giàu năng lượng và chất dinh dưỡng hơn nhé.

Thức ăn lạnh là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông

Vào những ngày đông lạnh, bạn cần giữ ấm cho trẻ một cách tốt nhất và hạn chế những thức ăn lạnh không tốt cho trẻ như kem, nước đá, sữa chua lạnh… bởi nó không chỉ làm thân nhiệt của trẻ bị giảm xuống mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp nữa đấy. Tốt nhất hãy cho trẻ ăn chín uống sôi và ăn nóng trong những ngày đông lạnh  như uống nước ấm, ăn cháo nóng, cơm nóng, canh nóng,… đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà bạn đấy.
Xem thêm:

Với những tìm hiểu về top 4 thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào mùa đông trên đây chắc hẳn bạn đã biết cách lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý bảo vệ sức khỏe bé yêu trong những ngày đông lạnh giá rét rồi phải không nào. Đối với trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng đấy, chúc bạn luôn biết cách chăm sóc sức khỏe các bé yêu thật tốt nhé.
Hãy cân nhắc trước khi cho bé ăn bất cứ loại thực phẩm nào để để phòng sức khỏe cho bé nhé các bạn, chúc bé luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét