Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Ăn gì để xương khớp luôn khỏe mạnh

Bệnh khớp đúng là một bệnh rất nhiều. Trong y học cổ truyền, những bệnh mối liên hệ đến đau quặn thắt xương khớp được xếp vào nhóm bệnh thấp khớp, thương thấp. Bệnh gây ra nhức nhối, ảnh hưởng tới hoạt động cá nhân, tâm lý người bị bệnh. Việc ứng dụng chế mức độ ăn dùng thích hợp và nhất là ỉ eo trong ăn sử dụng lúc điều trị các bệnh viêm xương khớp sở hữu một ý nghĩa tiên quyết.

Trong viêm xương khớp thì dịch ứ, huyết trệ hầu hết ở khớp gối gây viêm khớp, thoái hóa khớp hoặc các bệnh về khớp. Do đó, những người bệnh nên kiêng kỵ những thực phẩm gây mất canxi, thực phẩm giàu phốt pho như: thịt, phủ tạng, muối, đường, rượu bia. Hạn chế những thực phẩm tạo một số chất gây kích thích phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu, gây giãn mạch, xung huyết, tăng cảm giác đau như: bơ, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên quá kỹ và nhiều dầu…


thức ăn chiên quá kỹ, nhiều dầu, chế độ ăn uống cho người bị bệnh khớp

Người bị viêm khớp không nên ăn thức ăn chiên nhiều dầu

Người bệnh không nên dùng nhiều các sản phẩm gây tăng chất lipit máu gây bất lợi cho người đang bị viêm khớp vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp như: thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm - bông, bánh kẹo…

dăm bông, chế độ ăn uống cho người bị viêm khớp

Người bị viêm khớp không nên ăn thịt mỡ, dăm bông, xúc xích, bánh kẹo 

Đối với người bị viêm đa khớp dạng thấp, mỗi bữa không nên ăn quá nhiều thức ăn. 

Với người bị mắc bệnh xương khớp ở thể hàn cần tránh thức ăn chế biến từ động vật ở sâu dưới bùn như cá chạch, lươn.

Đối với những người mắc bệnh xương khớp ở thể nhiệt, người bị gút nên tránh ăn nhiều chất cay nóng, rượu, bia, chất có nhiều đạm như thịt đỏ, gan, thận, tim, trứng cá, chim bồ câu, ngỗng, sò, thịt bò, cá mòi, cá trích.

viêm khớp, <a href=thoái hóa khớp, bệnh xương khớp" width="550" height="397" border="1" />

Người bị bệnh viêm khớp đặc biệt là Gout không nên ăn thịt đỏ

Người bệnh khớp nên dùng nhiều loại thực phẩm giàu axit béo có ích, có nhiều trong các loại cá biển, cá hồi, tôm, cua, tảo. Acid béo omega - 3 có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp và làm giảm các triệu chứng viêm đau khớp.

cá hồi, tốt cho bệnh xương khớp

Ăn cá hồi tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Đặc biệt, việc sử dụng dầu cá để điều trị sẽ giúp các khớp tổn thương bớt cứng và giảm đau rõ rệt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên xin tư vấn bác sỹ bởi dùng dầu cá liều cao sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình đông máu của cơ. 

Acid béo omega – 6 có tác dụng sản sinh ra chất làm ức chế sự sản sinh chất gây viêm khớp prostaglandin. Omega – 6 có nhiều trong thịt động vật và hầu hết các loại dầu thực vật. Với bệnh nhân bị viêm khớp, ngoài việc nên dùng các thực phẩm trên thì việc cung cấp đầy đủ các vitamin cũng là điều không thể thiếu. Vitamin C và D có khả năng làm giảm bệnh viêm xương khớp. Còn vitamin E có tác dụng giảm đau, chống viêm. Ngoài ra, người bệnh nên ăn các loại rau, củ quả màu đỏ như: cà rốt, cà chua, bí đỏ, ăn loại trái cây…

bí đỏ, bệnh xương khớp, viêm khớp

Người bệnh nên ăn nhiều rau củ, trái cây như bí đỏ, cà chua...






bồi bổ trong việc chữa trị viêm khớp rất quyết định, nhưng người bệnh cần kết hợp tập luyện liên tục. Việc chuyển động thích hợp để lưu thông khí huyết sẽ giúp cho bệnh thấp khớp thuyên giảm. cá nhân bị béo phì hay còi xương đều sở hữu nguy cơ nhiễm những bệnh về xương khớp. vì thế, người bị bệnh nên xây dựng cho mình một chế mức độ ăn dùng đi kèm sở hữu việc luyện tập một phương pháp phù hợp.
Có thể bạn quan tâm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét