Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

10 thực phẩm mà bạn nên ăn nhiều trong mỗi mùa đông









Da bị khô, ngứa ngáy và những cảm giác khó chịu của mỗi khi tiết trời khô hanh là thời tiết của mùa đông, để hạn chế tình trạng như vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những loại thực phẩm có thể giúp bạn bổ sung những dưỡng chất tốt hơn cho cơ thể.


1. Cam


Cam là một trong những loại cây họ cam quýt tốt nhất cho mùa đông. Cam chứa nhiều vitamin C, bảo vệ hệ thống miễn dịch. Hãy ăn một ngày một trái cam sẽ cung cấp vitamin C tự nhiên cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Kali trong cam sẽ giúp da chống lại các tia cực tím có hại. Axit amin trong cam rất tốt cho da. Hãy ăn một ngày một quả cam, uống nước ép cam hoặc cho vào các món salad.


2. Cà rốt


Cà rốt là một loại thực phẩm cần thiết cho mùa đông bởi nó chứa nhiều beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A tăng cường hệ thống miễn dịch,meo chua dai datchống lại nhiễm trùng và giảm các triệu chứng đường hô hấp, giữ cho lá phổi khỏe mạnh. Thêm vào đó, cà rốt cũng rất tốt cho da, tốt cho da bị tổn thương. Cà rốt cũng giúp giữ ẩm và ngăn ngừa da khô, bong tróc do thời tiết hanh khô.


Bạn có thể uống nước ép cà rốt, chế biến cà rốt thanh những món ăn như nấu súp, luộc, cho vào salad, hầm xương, v.v.


3. Củ cải đường

Củ cải đường là loại thực phẩm đẹp nếu cho vào đĩa salad hoặc món súp. Nó còn là một thực phẩm nên ăn vào mùa đông bởi nó có nhiều phytochemical có lợi,đái buốt đái dắt ở phụ nữ chất chống oxy hóa bảo vệ hệ thống miễn dịch, tốt cho đường ruột. Bạn có thể ăn sáng các loại rau củ bằng cách luộc, hấp, làm salad, v.v.


4. Trứng

Lòng đỏ trứng chứa hơn 90% canxi và sắt, lòng trắng chứa gần một nửa protein của trứng. Axit amin trong trứng rất cần thiết cho cơ thể ngăn chặn nhiễm trùng. Trứng là một thực phẩm cung cấp năng lượng tuyệt vời với các vitamin cần thiết như B2, B12, vitamin A, vitamin E, sắt, kẽm, phốt pho. Trứng cũng được chế biến thành nhiều món ăn ngon và bạn không nên ăn trứng sống, trứng chưa chín vì chúng có thể chứa vi khuẩn gây hại cho cơ thể.


5. Gừng


Khi nói đến thực phẩm làm ấm cơ thể trong mùa đông, chúng ta không thể không nhắc đến gừng – một chất chống oxy hóa tăng cường hệ thống miễn dịch. Gừng cũng làm tăng sự lưu thông máu trong cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm, giảm viêm hiệu quả. Gừng cũng cải thiện hệ tiêu hóa và giúp làn da mịn màng, điều hòa nồng độ đường và bạn có thể uống trà gừng hàng ngày vào mùa đông này nhé. Một cách khác là dùng gừng để chế biến món ăn sẽ rất tốt cho cơ thể.


6. Nghệ


Nghệ là một thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cao và là một gia vị không thể thiếu trong mùa đông. Củ nghệ rất tốt cho những người bị đau khớp vì nó có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa. Ngoài ra, nghệ cũng giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da, tăng sự đàn hồi và làm sáng da. Hãy cho nghệ vào sữa ấm và uống trước khi đi ngủ để chứa cúm, cảm lạnh, và ho khan.


Hãy đun nóng một cốc sữa và thêm ½ thìa bột nghệ, thêm 1 thìa gừng, vài tép thảo quả và đun nhỏ lửa trong vài phút và uống khi còn ấm.


7. Hạnh nhân

Trong các loại hạt thì hạnh nhân là một thực phẩm nen ăn vào mùa đông bởi chúng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch với các vitamin, chất xơ, chất béo lành mạnh. Vitamin E trong hạnh nhân rất tốt cho da và giúp bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím của mặt trời. Hạnh nhân cũng giúp làm giảm quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn.


dieu tri lau man tinhCách tốt nhất là ăn hạnh nhân hàng ngày nhưng không nên ăn quá nhiều. Trước khi tắm, bạn có thể xoa dầu hạnh để nuôi dưỡng da trong những ngày đông khô hanh.



8. Quả lựu


Một trong những loại trái cây lâu đời nhất đó là quả lựu.Polyphenol, tannin, flavonoid và anthocyanins có trong lựu sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn trong mùa đông. Lựu có đặc tính chống viêm nên những người bị khớp có thể ăn lựu hàng ngày.


9. Quả bơ


Vào mùa đông se lạnh, chúng ta có thể ăn bơ bởi loại quả này rất tốt cho tim mạch. Các vitamin A, vitamin C, vitamin E, axit folic, magie, và kali giúp làn da duy trì độ ẩm, ngăn ngừa da khô, giảm nếp nhăn hiệu quả. Hãy dùng quả bơ để làm sinh tố, làm salad, và dùng để chăm sóc da vào mùa đông. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.


10. Bông cải xanh


Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, là một trong những thực phẩm nên ăn vào mùa đông vì loại rau này chứa chất chống oxy hóa cao cũng như một số vitamin như vitamin C, khoáng chất, chất xơ. Ăn bông cải xanh để tốt cho da, giảm béo và dĩ nhiên các bà nội trợ có thể nghĩ ra nhiều món ăn ngon với bông cải xanh.





Chúng tôi đã cố gắng chia sẻ những loại thực phẩm tốt nhất cho mùa đông mà bạn nên bổ sung hơn nữa. Hãy cố gắng ăn thật nhiều nó các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét