Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

9 loại thực phẩm mùa đông nào cũng nên ăn


Cứ mỗi mùa đông đến là các chị em phụ nữ đua nhau đi mua kem dưỡng ẩm để bổ sung cho làn da của mình. Thay bằng những loại mỹ phẩm chúng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn biết những loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa đông.





Có thể các bạn đã biết các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người ăn chay nhưng những thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông thì hẳn nhiều người chưa biết. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số thực phẩm vàng dưới đây nhé.



Tỏi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong tỏi có chất allicin có tác dụng ngăn các bệnh tim mạch hay ung thư. Thêm vào đó, sử dụng tỏi còn giúp bạn tiêu đờm, chống các bệnh do ô nhiễm gây ra.


2. Hạt dẻ




Vào mùa đông, hạt dẻ là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Hạt dẻ rất giàu các loại vitamin nhóm B, các khoáng chất như kali, đồng,… tăng cường sức khỏe cho cơ thể vào mùa đông.

Đây cũng là loại quả khô duy nhất có chứa vitamin C, do đó ăn nhiều hạt dẻ còn có tác dụng ngăn ngừa cúm. Do vậy, đây được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông.


3. Khoai lang




Khoai lang chứa nhiều chất xơ và protein thực vật. Ngoài ra loại thực phẩm này còn có nhiệt lượng thấp và không gây béo cho người sử dụng.


4. Củ cải đỏ




Củ cải đỏ là loại thực phẩm cung cấp vitamin A và K cho cơ thể, đái dắt sau khi quan hệchúng còn mang lại hàm lượng vitamin C, axit folic và canxi cho bạn. Vì vậy hãy thường xuyên ăn củ cải đỏ trong mùa đông lạnh giá.


5. Súp lơ xanh




Ngoài canxi và sắt, súp lơ xanh còn mang lại nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể như vitamin A, C, K. Súp lơ xanh còn bảo vệ đôi mắt bạn bằng hàm lượng lutein rất phong phú.


6. Bắp cải tím




Bắp cải tím khi sử dụng làm sa lát hay luộc đều có tác dụng tốt cho cơ thể. Bắp cải tím chứa nhiều vitamin, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư. Do đó, tăng cường bắp cải tím vào mùa đông sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh thường gặp trong mùa lạnh giá.


7. Bưởi




Nhắc đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông, có lẽ là bỏ sót nếu không nhắc đến bưởi. Không chỉ vào mùa đông mà trong bất cứ mùa nào,bệnh lậu có chữa khỏi được không bưởi cũng là một loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Chứa nhiều nước, vị chua ngọt, bưởi đang xem như loại quả tuyệt vời nhất cho mùa đông. Thêm vào đó, bưởi còn chứa vitamin C, lycopene, đây là những chất có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư.


8. Cải Brussels




Thực chất cải Brussels còn chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cả cam quýt. Khi cung cấp đủ vitamin C vào mùa đông, bạn sẽ có thể giúp cơ thể chống lại cái lạnh. Với người trưởng thành, hãy ăn khoảng từ 4-6 cây cải Brussels một ngày để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.


9. Bí ngô




Bạn hoàn toàn có thể chế biến rất nhiều món từ bí ngô: nấu, xào, luộc, làm chè,... và bí ngô cũng là loại quả giàu beta carotene, chất này giúp ngăn ngừa ung thư và phòng bệnh tim mạch rất tốt.


phác đồ điều trị bệnh lậu mãn tính

Mùa đông đang đến với tất cả chúng ta vậy nên đừng trần trừ nữa mà hãy ngay lập tức bổ sung những loại thực phẩm như trên cho mùa đông nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét