Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Làm gì để bé có thể tăng chiều cao tốt nhất



Tăng chiều cao là điều mà bố mẹ nào cũng muốn làm cho con, tuy nhiên bố mẹ cũng không được lạm dụng hormone tăng trưởng, mà hãy bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tăng khả năng vận động, ngủ đủ và sâu… để cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng chiều cao tự nhiên cho bé nhé.

Nhiều bậc cha mẹ muốn con mình phát triển cao lớn để không thua kém bạn bè cùng trang lứa, nhưng không ít người chỉ chú trọng bổ sung các dưỡng chất giúp tăng chiều cao, mà bỏ qua sức khỏe chung và sức đề kháng của trẻ. Một số thậm chí còn sử dụng phương pháp mà chỉ có bác sĩ chuyên khoa mới được phép chỉ định như thuốc chứa hormone tăng trưởng. Đây là một trong những sai lầm phổ biến khiến trẻ em Việt hiện nay vẫn chưa thể phát triển cao lớn đúng với tiềm năng.

Chiều cao bị chi phối bởi nhiều yếu tố gồm dinh dưỡng, di truyền,bị đái dắt uống thuốc gì luyện tập, môi trường sống, bệnh tật… Trong đó, sức đề kháng là một yếu tố quan trọng. Khi bị lây nhiễm mầm bệnh, trẻ đề kháng tốt sẽ không phát bệnh hoặc bệnh nhẹ và nhanh khỏi. Ngược lại, trẻ đề kháng yếu sẽ bị mầm bệnh tấn công nhanh chóng, bệnh phát nặng và lâu hồi phục. Lúc này, trẻ thường bỏ ăn, hấp thu kém nên càng khó nhận đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Giai đoạn chuyển mùa, mùa mưa, bệnh truyền nhiễm dễ phát thành dịch. Tần suất mắc bệnh của trẻ cũng tăng đột biến khi bắt đầu đi nhà trẻ, mẫu giáo do vừa phải đối mặt với sự thay đổi môi trường, chế độ sinh hoạt, vừa tiếp xúc với nhiều nguồn gây bệnh hơn. Để giữ vững đà tăng trưởng của bé, ba mẹ cần chăm sóc song song cả sức đề kháng lẫn chiều cao.

Để phát triển chiều cao, bé cần có sức đề kháng tốt chống chọi với mầm bệnh từ môi trường bên ngoài.


Có một số trường hợp đặc biệt, trẻ mắc bệnh không thể phát triển chiều cao như ý muốn. Khi đó, phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám và chỉ định dùng thuốc thích hợp. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hoặc chế phẩm chứa hormone tăng trưởng. Ở các nước tiên tiến, chỉ những trẻ em thấp lùn do bệnh lý mới phải điều trị bằng hormone tăng trưởng và phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Trẻ còi xương ảnh hưởng đến tăng chiều cao,dieu tri lau man tinh cũng không được tự ý dùng thuốc chứa vitamin A và D3 với liều cao. Nếu cố ý dùng có thể khiến trẻ bị tăng áp lực sọ não, khô da, rụng tóc, chán ăn, ngưng tăng trưởng…


Đối với phần lớn trẻ em bình thường, các bậc cha mẹ không nên lơ là chế độ ăn uống bởi dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự phát triển chiều cao. Trẻ cần được cung cấp đủ 5 nhóm dưỡng chất gồm đạm, đường bột, béo, vitamin và khoáng chất… Trong đó, vitamin, khoáng chất, axit amin đóng vai trò rất quan trọng. Năng lượng cung cấp qua bữa ăn phải cân đối và phù hợp với lứa tuổi, không quá dư thừa dễ dẫn đến béo phì, cũng không quá ít sẽ gây suy dinh dưỡng. Ưu tiên rau xanh, trái cây để cung cấp nguồn vitamin thiên nhiên tốt nhất.



Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, cần khuyến khích trẻ có lối sống năng động, tập thể dục thể thao thường xuyên. Ngủ đủ, ngủ sâu cũng làm hormone tăng trưởng tiết ra nhiều, kích thích xương phát triển. Những biện pháp nêu trên không chỉ giúp trẻ tăng chiều cao,đái dắt ở phụ nữ mà còn duy trì và cải thiện sức đề kháng.

Khi trẻ chậm tăng chiều cao, thấp bé so với chuẩn hoặc hoặc thường xuyên mắc bệnh do sức đề kháng yếu, có thể dùng chế phẩm chứa vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B, chất khoáng, các axit amin thiết yếu như lysine, l-arginine… Nhờ chế độ dinh dưỡng cân đối, trẻ hấp thu tốt, vận động hợp lý, cộng thêm sức đề kháng khỏe mạnh, trẻ sẽ phát triển chiều cao hơn.
Hãy để bé phát triển một cách bình thường để cơ thể bé sẽ luôn được khỏe mạnh nhé các bạn, chúc bé sẽ luôn tăng trưởng thật tốt nhất.
Nguồn:https://tinhaycuoingay.wordpress.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét