Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Cần nhận biết sớm bệnh phụ khoa để có thể điều triị sớm

Bệnh phụ khoa là bệnh có nguy cơ khiến cho phụ nữ phải đón nhận những điều rất nguy hiểm, vậy nên bạn gái cần phải nhận biết các dấu hiệu về mụn để điều trị sớm nhé!
Bệnh phụ khoa gây nhiều khó chịu, bất tiện trong cuộc sống. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh phụ khoa dễ xuất hiện biến chứng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Các loại bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,…với mỗi loại viêm nhiễm bệnh phụ khoa khác nhau triệu chứng cũng khác nhau.



Có một số dấu hiệu chung như sau:

Ngứa vùng kín:

Triệu chứng ngứa rát vùng kín xuất hiện ở nhiều chị em khi mắc bệnh phụ khoa. Bệnh phụ khoa gây ngứa có thể: viêm âm đạo do nấm Candida hay do trùng roi Trichomoniasis. Tuy nhiên, một số trường hợp ngứa vùng kín do chị em dị ứng với hóa mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, sử dụng quần lót quá chật hoặc tẩy lông vùng kín quá sát, …



Khi bộ phận sinh dục xuất hiện mẩn đỏ, lở loét, ngứa rát, … chị em nên đi khám để phát hiện bệnh kịp thời và có pháp đồ điều trị hiệu quả.

Khí hư bất thường:



Thông thường khí hư có màu trắng trong, hơi dính, không gây ngứa, không có mùi khó chịu. Khí hư có tác dụng giữ ẩm, bôi trơn cho bộ phận sinh dục. Khí hư xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành, khí hư ra nhiều trong thời gian rụng trứng hoặc khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên khi xuất hiện các hiện tượng bất thường về lượng và chất ở khí hư, chị em có thể mắc bệnh phụ khoa:
Khí hư ra nhiều dù không trong giai đoạn rụng trứng hoặc do kích thích.
Khí hư có màu vàng đặc, trắng đục như mủ, xanh nhạt.
Khí hư đặc quánh hoặc quá loãng có thể là dấu hiệu của viêm tử cung.
Ngoài ra còn một số dấu hiệu khác như

Sưng chân: khi xuất hiện sưng chân bất thường không phải do va đập, đi kèm với đó là triệu chứng âm đạo xuất hiện khí hư nhiều, có mùi là dấu hiệu thường có ở bệnh ung thư cổ tử cung.

Xem thêm:

thuoc tri benh lau mu

bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam

lậu mãn tính có xét nghiệm được không


Chảy máu âm đạo bất thường: Khi có hiện tượng chảy máu âm đạo không phải kỳ kinh nguyệt, sau quan hệ hoặc ngay khi mãn kinh có thể bạn có thai hoặc bị bệnh phụ khoa. Thông thường, chảy máu âm đạo đi kèm với cơn đau bụng là dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

Chán hoặc thèm ăn bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh về đường tiêu hóa, tuy nhiên nguyên nhân của hiện tượng này do ung thư buồng trứng gây nên.

Đau vùng bụng và xương chậu.

Bụng to bất thường. Trong kỳ kinh nguyệt nhiều chị em cũng có thể bị trướng bụng, tuy nhiên khi dấu hiệu này kéo dài quá 02 tuần thì nên thăm khám để phát hiện kịp thời bệnh phụ khoa.

Chán ăn; đi tiểu rát, đau thậm chí có máu cũng là dấu hiệu của căn bệnh phụ khoa.

Hy vọng với một số thông tin trên sẽ giúp chị em dễ dàng phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh phụ khoa để có sức khỏe và cuộc sống lành mạnh.
Hi vọng với những cách như trên thì bạn có thể nhận biêt sớm bệnh vùng kín và có những cách chữa bệnh kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét