Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Ngày đèn đỏ nên ăn gì để tốt cho sức khỏe

Ngày đèn đỏ cơ thể của người phụ nữ sẽ rất mệt mỏi vậy nên bạn cần bổ sung những chất bổ sung thêm cho cơ thể khiến cơ thể đỡ mệt mỏi hơn.



Nên ăn gì trong những ngày đèn đỏ

Rất nhiều chị em đều e ngại khi đến tháng, khi phải trải qua những cơn đau bụng kinh dữ dội, đau lưng, những bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống, tác động đến tâm lý và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của các chị em.

Các chuyên gia cho biết, một trong các biện pháp cải thiện sự khó chịu diễn ra trong suốt chu kì kinh nguyệt là chị em phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dinh dưỡng tốt không những giúp cho cơ thể chị em tăng sức đề kháng, mà còn có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả, lấy lại sức sống cùng sự khỏe mạnh thường nhật. Bàn về chủ đề này, một số thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ mà các chuyên gia khuyến cáo đến mọi chị em bao gồm:



Nên ăn gì trong những ngày đèn đỏ
1. Nên ăn thực phẩm ấm nóng trong ngày đèn đỏ.

Theo nghiên cứu, cơ thể chị em không thích hợp với đồ lạnh trong ngày đèn đỏ vì chúng sẽ làm giảm tốc độ lưu thông máu, kinh nguyệt sẽ bị ứ trệ và các cơ của tử cung sẽ phải co bóp nhiều hơn để tống chúng ra ngoài. Đau bụng kinh cũng vì thế mà tăng thêm.

Do đó, chị em cần phải bảo đảm thực phẩm hấp thụ trước, trong và cả sau ngày đèn đỏ cần phải được đun nóng. Trong trường hợp chị em ăn phải những đồ lạnh thì uống một ít gừng tươi đun với đường ngay sau đó để cân bằng lại tuần hoàn máu trong cơ thể và thúc đẩy máu lưu thông.

Một số thực phẩm nằm trong danh sách được khuyến khích bao gồm: Nấm, lạc, hạch đào, táo, long nhãn… Đây là loại thực phẩm có tác dụng giữ “nhiệt” cho cơ thể.hình ảnh bệnh lậu nam giới
2. Nên hấp thụ thực phẩm chứa nhiều canxi.

Canxi rất thiết yếu cho cơ thể phụ nữ, kể cả là trong giai đoạn đèn đỏ chị em cũng nên bổ sung đầy đủ 1.200mg canxi mỗi ngày.

Một số thực phẩm chứa nhiều canxi mà chị em nên ưu tiên trong khẩu phần ăn bao gồm: Cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua, cua biển, hàu, chuối…
3. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin trong ngày đèn đỏ.

Vitamin là chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, chứa nhiều trong rau xanh và các loại hoa quả. Đó là lí do mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên nhủ chị em phải chú ý đến những loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, trong giai đoạn đèn đỏ, nhu cầu bổ sung chất dinh dưỡng của cơ thể càng nhiều hơn để bổ sung cho lượng máu mất đi.

Nên ăn gì trong những ngày đèn đỏ
Một số vitamin được ưu tiên bổ sung trong ngày đèn đỏ cho cơ thể phụ nữ như:

– Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, lòng đỏ trứng gà giúp cải thiện các triệu chứng xấu của giai đoạn tiền kinh nguyệt là đau bụng và đầy hơi;



– Vitamin B6 có nhiều trong khoai tây, chuối, bột yến mạch cũng có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện tâm trạng cho các chị em.

– Vitamin C có trong bưởi và chanh có tác dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản.
4. Nên ăn thực phẩm giàu Magie

Phụ nữ trong giai đoạn kinh nguyệt hay bị chứng sưng phù ở một hoặc một số bộ phận cơ thể, tập trung chủ yếu ở bàn tay, bàn chân và mặt. Do đó, hấp thụ các thực phẩm giàu magie có tác dụng làm giảm các triệu chứng này hiệu quả.

Thực phẩm giàu magie bao gồm: Đậu, đậu phụ và đậu phộng.
5. Hấp thụ thực phẩm giàu năng lượng (carbondydrate)bị đái dắt uống thuốc gì

Thực phẩm giàu năng lượng bảo đảm cung cấp đầy đủ các chất như: Đường, tinh bột và chất xơ. Trong giai đoạn kinh nguyệt, cơ thể các chị em phụ nữ rất yếu ớt vì thiếu hụt nhiều năng lượng, do đó, việc bổ sung năng lượng là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh ngay cả khi đến ngày đèn đỏ.
Đừng chủ quan quá trong ngày ấy mà hãy dành thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe trong những ngày đó nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét