Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

5 thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên ăn


Nếu bạn bị bệnh tim mạch bạn càn có một thói quen sinh hoạt thật hợp lý và thật lành mạnh, nhưng bên cạnh đó cần bổ sung những thực phẩm tốt, hãy xem những thực phẩm cần thiết cho bệnh tim mạch là gì để có thể bổ sung cho trái tim của bạn nhé!
Quả việt quất
Chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu.
Chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu.
Quả việt quất đứng đầu danh sách là một trong những thực phẩm có khả năng chống lại bệnh tật mạnh nhất. Loại quả này có chứa anthocyanins, một chất chống oxy hóa làm cho quả có màu xanh đen. Các chuyên gia tin rằng: chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.
Chất xơ và vitamin C cũng được tìm thấy nhiều trong quả việt quất. Do đó có thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách bổ sung quả việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Cá hồi
Cá hồi là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời  đồng thời rất giàu axit béo omega - 3 có lợi cho tim.
Cá hồi là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời đồng thời rất giàu axit béo omega – 3 có lợi cho tim.
Loài cá nước lạnh này là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời  đồng thời rất giàu axit béo omega – 3 có lợi cho tim. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đưa ra lời khuyên nên ăn cá hồi và các loại thực phẩm giàu axit béo omega – 3 khác khoảng 2 lần/tuần, không chỉ giúp phòng chống bệnh tim mạch mà còn rất tốt cho sức khỏe.
Protein đậu nành
Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol.
Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol.
Protein đậu nành ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có những nghiên cứu cho thấy, ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol sẽ làm hạ mức cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc. Cả Hội tim mạch Hoa Kỳ lẫn Cơ quan quản lý thuốc & thực phẩm Hoa Kỳ đều khuyến cáo dùng khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày. Có thể hấp thụ protein đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…
Yến mạch
Nhiều nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim vì yến mạch có khả năng duy trì nồng độ cholesterol ở mức thấp.
Nhiều nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim vì yến mạch giúp duy trì nồng độ cholesterol ở mức thấp.
Yến mạch chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu  yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim vì yến mạch có khả năng duy trì nồng độ cholesterol ở mức thấp. Do đó tiêu thụ các sản phẩm từ yến mạch thường xuyên có thể phòng chống bệnh tim mạch và ngăn ngừa ung thư.
Rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt)
Carotene trong rau bina có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.
Carotene trong rau bina có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.
Trong loại rau này chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm…và cung cấp rất nhiều calo. Rau bina có thể ăn sống, làm salad hoặc cũng có thể nấu chín. Loại rau cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi 20% lượng chất sơ trong rau giúp có thể làm giảm hàm lượng đường trong máu. Carotene trong rau bina có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch. Ăn  rau bina cũng giúp làm giảm huyết áp.
Hãy ghi lại những loại thực phẩm như trên để cung cấp chúng thường xuyên nhé! Nhưng cũng đừng quên giữ cho mình những thói quen tập thể dục thường xuyên nhé các bạn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét