Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Những loại quả tốt xung quanh bạn và nên ăn nhiều


Những loại có xung quanh bạn là những loại quả rất tốt, bạn nên tận dụng chúng để ăn và làm đẹp cho hàng ngày. Hãy xem đó là những loại quả gì nhé!


Táo, đu đủ và chuối không chỉ là những loại trái cây ngon, giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Vậy tại sao những loại quả này lại có tác dụng kỳ diệu tới như vậy? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề loại quả tốt cho sức khỏe và da các bạn nhé.
Loại quả tốt cho sức khỏe và da
Loại quả tốt cho sức khỏe và da

Loại quả tốt cho sức khỏe và da

Táo

Người nước ngoài có một câu thành ngữ rất hay: “Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn sức khoẻ tốt để không phải nhờ đến bác sĩ”. Trong táo chứa đến 90% là nước cùng nhiều khoáng chất như: canxi, kali, phốt pho và sắt tốt cho sức khoẻ. Dùng táo trực tiếp lên da còn có thể chữa lành mụn trứng cá nhờ vitamin A hạn chế da tiết chất nhờn, vitamin C thúc đẩy sự lưu thông giúp quá trình làm lành nhanh hơn và vitamin E điều trị tổn thương da cũng như ngăn ngừa sẹo.

Cắt táo thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên da, tập trung vào vùng có mụn. Sau 10 phút khi chất dinh dưỡng được hấp thụ bạn nên rửa mặt lại bằng nước lạnh.
Trái cây giúp tăng cường sức khỏe
Trái cây giúp tăng cường sức khỏe

Chuối

Chuối được xem là loại quả tốt cho sức khỏe và da. Chuối cung cấp nhiều dinh dưỡng như chất bột, chất đạm, chất xơ, khoáng chất giúp ngăn ngừa và trị một số bệnh. So với táo chuối có lượng protein, carbohydrate, phốt pho, vitamin A, sắt đều nhiều hơn. Một ngày bổ sung 1-2 trái chuối để tăng sức đề kháng. Vì vậy lời khuyên “An apple a day, keeps the doctor away” có thể thay bằng câu: “a banana a-day, keeps the doctor away”.
Không những thế chuối còn có tác dụng trị mụn kali giúp kháng khuẩn, làm mờ lỗ chân lông và vitamin A cân bằng độ ẩm cho da, giảm nhờn giống như táo.
Mặt nạ chuối: dùng chuối chín nghiền mịn rồi đắp lên mặt để trong 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh sau đó vỗ nhẹ lên da.

Đu đủ

Ăn đu đủ có lợi cho sức khoẻ tim mạch và đường ruột, trong đu đủ có chứa nhiều beta carotene (một tiền chất của vitamin A khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành vitamin A). Ngoài ra đu đủ còn chứa nhiều vitamin như A, C, B1, B2 các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm.
Đu đủ có chứa các enzyme trái cây tự nhiên, bao gồm các protein hòa tan papain, hỗ trợ việc chữa bệnh mụn trứng cá, papain làm giảm tấy đỏ và viêm. Bạn có thể dùng đu đủ nghiền mịn rồi đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
Trên đây, là 3 loại quả tốt cho sức khỏe và da. Ba loại hoa quả trên được xem như thần dược cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn, hãy bổ sung thêm chúng vào thực đơn hằng ngày của bạn nhé! Có thể bạn quan tâm: Những loại thảo dược trị mụn
Hãy ăn chúng thường xuyên hơn để có một sức khỏe tốt nhất và có một làn da tốt nhất nhé! Chúc các bạn sẽ có những làn da thật đẹp và một sức khỏe thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét