Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Mách nhỏ 3 loại sinh tố rất tốt cho mùa hè




 Xoài, dâu tây, ổi là những  loại trái cây rất giàu vitamin, chất xơ và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Với những cách chế biến đơn giản, chúng ta sẽ làm ra những món sinh tố rất ngon.
Theo lời khuyên của các chuyên gia, đường glucose (đường tinh bột) và fructose (đường hoa quả) là 2 thành phần thiết yếu cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ trong rau xanh, trái cây giúp bạn tăng đề kháng, chống lại các căn bệnh dễ gặp mùa hè như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa trong loạn khuẩn... Chúng ta cần tiêu thụ trung bình 25-30 g chất xơ mỗi ngày. Thành phần này có nhiều trong các loại trái cây như dâu tây, ổi, xoài, táo, kiwi...

Sinh tố xoài mật ong

Trong loại quả này có nhiều vitamin C, đường glucose, chất xơ. Vì vậy, ăn xoài giúp bạn bổ máu, lợi tiểu, đẹp da, tăng cường miễn dịch và ngon miệng.
Cach lam 3 mon sinh to giai nhiet mua he hinh anh 1
Sinh tố xoài chứa nhiều vitamin, giúp bạn khỏe mạnh và có làn da đẹp.
Nguyên liệu:
- 5 hoặc 6 quả xoài chín, ngọt
- 2 lọ sữa chua
- 1/2 thìa mật ong
- 1/2 chén nước
Cách làm: Đầu tiên, bạn gọt vỏ xoài, thái miếng rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp theo, cho thêm sữa chua và xay cho đến khi hỗn hợp hoàn quyện vào nhau. Thêm mật ong và nước rồi xay thêm một lần nữa là bạn đã hoàn thành món sinh tố thơm ngon.

Sinh tố dâu tây

Dâu tây chứa chất chống oxy, có lợi cho hệ thống tiêu hóa và giúp giảm cholesterol. Các chất dinh dưỡng như kali, vitamin K, Omega- 3… trong dâu tây cũng giúp làm đẹp và trẻ hóa làn da.
Cach lam 3 mon sinh to giai nhiet mua he hinh anh 2
Dâu tây được chế biến thành món sinh tố thơm ngon và là phương pháp làm đẹp da tự nhiên.
Nguyên liệu:
- 4 hoặc 5 quả dâu tây
- 1 hũ sữa chua
- 50 ml sữa tươi, vài viên đá lạnh
Cách làm: Với dâu tây, bạn rửa sạch, bỏ cuống, đài xanh rồi cắt nhỏ. Sau đó, bạn cho sữa chua và đường tùy khẩu vị, thêm sữa tươi và đá viên rồi xay nhuyễn.

Sinh tố ổi

Ổi chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ, axit folic… bổ dưỡng cho cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái. 
Cach lam 3 mon sinh to giai nhiet mua he hinh anh 3
Ổi là loại trái cây quen thuộc và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.
Nguyên liệu:
- 2 quả ổi
- 1 quả chanh
- 2 thìa nước cốt cam
- 1/4 thìa cà phê muối, đường (nếu cần)
- Nước lọc, đá viên
Cách làm: Bạn rửa sạch ổi rồi cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay và thêm ít nước lọc. Sau khi lọc xác, bạn cho nước ổi vào cối, thêm nước cốt chanh, cam, muối, đường rồi xay. Thêm vài viên đá lạnh là bạn đã hoàn thành ly nước ổi. 



Để có được một ly sinh tố ngon và bổ, bạn cần kỹ lưỡng trong việc lựa chọn trái cây. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian thì máy xay sinh tố cũng yếu tố quan trọng nhất. Công suất mạnh mẽ giúp dễ dàng xay đá và các loại thực phẩm là ưu điểm của máy xay sinh tố BLK-389W thuộc thương hiệu Korihome. Sản này giúp bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích và luôn đảm bảo an toàn.
Mùa nắng nóng đang đến dần, vậy bạn hãy thường xuyên sử dụng những loại sinh tố như trên nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét