Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Thực phẩm có ích cho sức khỏe nam giới



Có rất nhiều các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, vậy bạn đã biết hết về các loại thực phẩm đó chưa? cùng tham khảo sau đây nhé!

Bông cải xanh

Nam giới ăn các loại rau họ cải như bông cải xanh, có thể bảo vệ chống lại ung thư bàng quang. Đó là một trong các loại ung thư phổ biến nhất, và ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp 2-3 lần so với ở nữ giới.
Các nhà khoa học đã phân tích chế độ ăn của gần 50.000 người đàn ông và phát hiện ra rằng những người ăn năm khẩu phần rau hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ giảm được một nửa nguy cơ phát triển ung thư bàng quang trong khoảng thời gian mười năm. Trong số các loại rau họ cải, bông cải xanh và cải bắp đã được chỉ ra là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới.

Cà chua và sốt cà chua

Nam giới ăn nhiều cà chua, sốt cà chua, hoặc các loại bánh có chứa cà chua có thể tạo cho mình hàng rào chống lại ung thư tuyến tiền liệt.
Cà chua tốt cho sức khỏe nam giới
Cà chua tốt cho sức khỏe nam giới
Bởi theo nghiên cứu, những người ăn nước sốt cà chua 2-4 lần mỗi tuần sẽ giảm 35% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt so với những người đàn ông không ăn. Chất caro-tenoid gọi là lycopene, có rất nhiều trong cà chua có chức năng phòng ngừa sự phát triển ung thư này.

Hàu

Trong con hàu, hàm lượng kẽm cao gấp hơn 10 lần so với bất kỳ các loại thực phẩm khác. Trong một con hàu tươi có chứa 12mg kẽm. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung dịch chiết từ con hàu có thể ngăn ngừa tình trạng suy yếu chức năng sinh lý do thiếu kẽm.

Dưa hấu

Nghiên cứu cho thấy rằng các loại thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao. Dưa hấu là một nguồn phong phú của các khoáng chất này. Trong một miếng dưa hấu to có chứa tới 664 mg kali bằng với lượng kali trong một quả chuối hay một cốc nước cam.

Bơ đậu phộng

Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh, hãy ăn bánh mì nướng buổi sáng với bơ đậu phộng. Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong của nam giới và phụ nữ, nhưng độ tuổi tử vong vì bệnh này ở nam giới thấp hơn nhiều so với nữ giới.
Các nhà nghiên cứu đã so sánh hiệu quả giảm cholesterol với một chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo cao hơn nhờ đậu phộng. Sau 24 ngày, cả hai chế độ ăn này đều có tác dụng giảm cholesterol “xấu” (LDL). Tuy nhiên, kế hoạch ăn uống dựa trên đậu phộng có ưu điểm hơn là giảm mỡ trong máu gọi là triglycerides và không làm giảm cholesterol “tốt” (HDL).
Bơ đậu phộng có một chút chất béo cao hơn các thực phẩm khác, nhưng đó là loại chất béo tốt cho bạn vì nó không có chất béo bão hòa đơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn bơ đậu phộng quá nhiều vì nó chứa hàm lượng calo cao.

Sữa chua

Sữa chua ít béo là tốt nhất bởi chúng chứa hàm lượng canxi cao, các loại vitamin, protein và kali. Ngoài ra, trong sữa chua có rất nhiều các loại khuẩn giúp cân bằng quần thể khuẩn trong đường ruột. Nếu bạn không thích dùng sữa chua thì sữa bò đã tách kem hoặc pho-mát cũng là những lựa chọn tốt.
Thường xuyên cung cấp các loại thực phẩm tốt như trên nhé! Sẽ rất hữu ích cho càng chàng và khiến các chàng luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét