Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Những lợi ích tuyệt vời của trái cam

Cam là loại quả giàu chất dinh dưỡng và chúng ta nên thường xuyên ăn chúng, vậy bạn có biết những lợi ích tốt nhất của quả cam là như thế nào không?
 1. Giúp ngăn ngừa ung thư Cam rất giàu luminoids là chất có nhiều trong các loại trái họ cam quýt, vì thế mà cam có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ phát triển của một số loại ung thu như ung thư da, phổi, vú, dạ dày, ruột…. Lợi ích của trái cam đối với sức khỏe Lợi ích của trái cam đối với sức khỏe
2. Ngăn ngừa bệnh thận Một trong những lợi ích của trái cam đối với sức khỏe đó là ngăn ngừa bệnh thận. Uống nước cam thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh thận và làm giảm nguy cơ sỏi thận. Tuy nhiên cần phải chú ý uống với lượng vừa phải vì hàm lượng đường cao trong cam có thể gây sâu răng.


 3. Giảm Cholesterol Vì cam có đầy đủ các chất hòa tan như pectin, nên cam rất hữu ích trong việc giúp giảm lượng cholesterol trong máu.
xem thêm: mụn vùng kín ở phụ nữ
4. Giúp cơ thể có một nhịp tim khỏe mạnh Cam có thể cung cấp hơn 7% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể. Kali là một khoáng chất điện giải có trách nhiệm giúp cho chức năng của tim được hoạt động tốt, nếu nồng độ kali trong cơ thể quá thấp có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim. Ăn cam giúp cơ thể có một nhịp tim khỏe mạnh Ăn cam giúp cơ thể có một nhịp tim khỏe mạnh
 5. Tăng sức đề kháng giảm nguy cơ bệnh Cam là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao có thể giúp bảo vệ các tế bào bằng cách trung hòa với các gốc tự do, các gốc tự do thường gây ra các bệnh như ung thư, bệnh tim,…..
6. Chống lão hóa da Cam giúp tang cường quá trình giải độc của cơ thể. Chất oxy hóa có trong cam giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể và bảo vệ khỏi các gốc tự do, giảm thiểu nguy cơ lão hóa da, hạn chế nguy cơ các nếp nhăn xuất hiện sớm.
7. Giúp sáng mắt Trong cam rất giàu các hợp chất carotenoid, một dạng sắc tố hữu cơ, được chuyển đổi thành vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Lợi ích của trái cam đối với sức khỏe là rất lớn, do đó các bạn nên bổ sung cam vào bữa ăn hàng ngày nhé. Lưu ý, không nên ăn quá nhiều vì có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn các bạn nhé.
Thường xuyên sử dụng cam sẽ tốt cho bạn và có thể cung cấp thêm những dưỡng chất rất cần thiết để bạn có thể được tốt nhất với sức khỏe của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét