Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Thực phẩm bổ sung vitamin cho mắt

  • Mắt phải hoạt động liên tục và không được ngừng nghỉ, vậy nên chúng ta cần phải trang bị những thực phẩm tốt để bồi bổ cho mắt, vậy bạn có biết những loại thực phẩm đó là loại thực phẩm nào không?


    Cà rốt có thể là thức ăn tốt nhất cho đôi mắt của bạn, vì cà rốt có chứa chất dinh dưỡng beta-carotene được gọi là carotenoid. Nhưng các loại chất dinh dưỡng sau cũng có lợi cho sức khỏe đôi mắt của bạn.

    Chất Vitamin C và E, kẽm, lutein, zeaxanthin, và axit béo omega-3 đều đóng vai trò quan trọng trong cấp dinh dưỡng cho mắt. Vì các chất này có khả năng giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, kéo màng mây che mắt mắt bạn, ngoài ra cũng có khả năng chống lại bệnh thoái hóa vàng điểm(AMD), khi bạn lớn tuổi.
    Tiến sĩ Elizabeth J. Johnson phát biểu “ Điều tốt nhất là chúng ta luôn luôn phải biết các dưỡng chất tốt này, để giúp cho mắt chúng ta hoạt động lâu bền”. Tiến sĩ Johson hiện là nhà nghiên cứu khoa học và phó giáo sư tại trường Đại học Tuft, bang Boston, Hoa Kỳ. Bà nói thêm rằng “ có những chất dinh dưỡng tốt cho mắt mà chúng ta chưa biết đến !”.

    Dưới đây là một số thực phẩm tăng cường sức khỏe cho đôi mắt mà chúng ta nên dùng:

    Rau bó xôi và bông cải xanh

    Chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại tổn thương mắt từ ánh sáng mặt trời, khói thuốc lá, ô nhiễm không khí. Những rau lá xanh khi được dùng cho lợi cho mắt, vì các loại rau này chứa chất lutein và zeaxanthin.
    • ” Khi ăn vào thì các chất này hấp thụ vào thấu kính và võng mạc mắt, giúp bảo cho mắt tiếp thu ánh sáng tốt hơn”, Tiến sĩ Johson nói.
    • Hầu hết chúng ta ăn thiếu hai chất dinh dưỡng này, nhưng ăn với số lượng sau sẽ giúp bỗ sung đầy đủ cho dưỡng mắt.
    • ” Ăn liên tục khoảng 280 gram rau bó xôi trong tuần sẽ giúp giảm nguy cơ về bệnh thoái hóa hoàng điểm khi về già” Tiến sĩ Johnson nói. Bông cải xanh có lượng chất này gấp đôi. Ăn nhiều cải búp, cây bông cải xanh và trái cây có màu xậm như nho và quả kiwis là cách để bổ sung chất dinh dưỡng cho mắt.
    • Bưởi, dâu tây, và bắp cải nhỏ
    Vitamin C là chất chống oxy hóa hàng đầu. Các loại cung cấp Vitamin C hàng đầu bao gồm bưởi, dâu tây và bắp cải nhỏ, việc ăn nữa quả bưởi, hay uống một ly sinh tố dâu hoặc ăn một số bắp cải nhỏ mỗi ngày sẽ giúp cung cấp đầy đủ Vitamin C, ngoài ra các trái cây này dễ dàng mang theo đi làm việc hay đi chơi. Đu đủ, Cam, và Ớt xanh cũng cung cấp Vitamin C tương tự.xem thêm : mụn trắng ở bộ phận sinh dục             
    xem thêm : cách trị mụn rộp ở vùng kín

    Hạt giống, hạt quả, và mầm lúa mì

    Chất dinh dưỡng Vitamin C và Vitamin E kết hợp với nhau sẽ giữ cho tế bào hoạt động khỏe mạnh. Nhưng hầu hết chúng ta không ăn nhiều chất có Vitamin E. Vì vậy hãy bổ sung bằng cách ăn thêm hạt hướng dương hoặc trộn thêm dầu mầm lúa mì trong món salad sẽ tăng chất Vitamin E cho cơ thể. Các loại dầu thực vật, hạnh nhân và quả hồ đào sẽ nguồn thực phẩm tốt.

    Bánh mì kẹp thịt sandwich, hàu, và cua

    Chỉ cần dùng 2 con hàu sẽ cung cấp cho bạn đủ chất dinh dưỡng kẽm hằng ngày, và thịt con hàu cũng tốt cho võng mạc mắt của bạn. Một bánh mì kẹp thịt sandwich – thịt dăm bông lác, sốt mayonnase, cải sẽ nguồn dưỡng chất tuyệt vời. Ngoài ra để bổ sung chất kẽm thì kẽm có trong các loại thực phẩm khác như: trứng, đậu phộng và các loại hạt.

    Cá hồi, cá mồi, và cá trích

    Các axit béo omega-3 giữ cho tim và não khỏe mạnh, ngoài ra cũng là chất dinh dưỡng tạo kháng chất chống lại các bệnh viêm mắt, vì các chất dinh dưỡng giúp cho tế bào mắt hoạt động tốt hơn. Để có dưỡng chất này cho mắt khỏe đẹp, cần ăn có loại cá hồi, cá mồi và các trích trong tuần. Ngoài ra cá bơn, cá bơn loại lớn, cá ngừ và cũng là nguồn axit béo omega-3 tốt cho mắt của bạn. Hãy cố gắng bổ sung thực phẩm tốt cho mắt nhé! như vậy măt của bạn sẽ luôn đáng sáng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét