Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Chú ý: Các loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến bạn

Khi lựa chọn thực phẩm bổ sung cho cơ thể bạn nên cân nhắc lựa chọn những loại thực phẩm tốt, không nên lựa chọn loại thực phẩm đã có dấu hiệu muốn mọc mầm hoặc đã hỏng.

Khoai tây mọc mầm là thực phẩm gây hại sức khỏe

Khoai tây từ lâu đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình, tuy nhiên bạn cần cẩn thận khi chọn mua khoai tây, nên mua những củ khoai tây cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn, vỏ trơn nhẵn, có màu vàng là những củ khoai tây còn tốt, ăn sẽ ngon. Tuyệt đối không được mua những củ khoai tây kém tươi, bị mọc mầm xanh bởi chúng rất độc hại và là thực phẩm gây hại sức khỏe bậc nhất do trong mầm khoai tây có chứa solanine, một loại glyco-alkaloid đắng và độc,chất này kích thích tương đối mạnh đến niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nếu ăn khoai tây mọc mầm có nguy cơ bị đau bụng, ỉa chảy, nôn mửa, thậm chí bị suy hô hấp, cực kỳ nguy hiểm.



Cà chua xanh là thực phẩm gây hại sức khỏe

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng, rất nhiều người có sở thích ăn cà chua xanh như một loại trái cây ngon miệng nhưng cũng giống khoai tây mọc mầm xanh, cà chua xanh lại là thực phẩm gây hại sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Trong cà chua xanh có chứa chất độc Solanine nên sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa,… rất khó chịu và nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời.
Dưa muối chưa kỹ chứa nhiều nitrate gây hại sức khỏe

Dưa muối tuy rất ngon miệng và có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ thật sự an toàn khi được muối kỹ, đạt độ “chín” cơ bản, nếu không các loại dưa muối chưa kỹ chính là nguyên nhân, là mầm mống gây hại sức khỏe con người rất nguy hiểm đấy. Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần, nên nếu bạn ăn dưa muối trong giai đoạn này, đặc biệt là ăn sống sẽ làm tăng hàm lượng nitrate vào trong cơ thể, rất có hại đấy.
Mì ăn liền tuy tiện lợi nhưng gây hại sức khỏe

Với cách thức chế biến nhanh gọn, hương vị khá thơm ngon và hợp vị với hầu hết tất cả mọi người, mì ăn liền đã trở thành “giải pháp hữu ích” cho người bận rộn. Tuy nhiên đây lại là thực phẩm thật sự gây hại sức khỏe con người ở rất nhiều khía cạnh khác nhau:
– Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: do trong mì ăn liền có chứa chất béo dạng transfat sẽ góp phần làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu một cách nhanh chóng theo thời gian sử dụng;
– Chất phụ gia có trong gói gia vị của mì ăn liền gây bất lợi cho người mắc bệnh cao huyết áp và người có thân nhiệt cao;


– Mì ăn liền nếu được sử dụng thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng “nóng trong người” chính là nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt, lở ngứa, viêm da dị ứng,…;
– Mì ăn liền gây hại cho thận: Do lượng muối khá dồi dào được ướp trong từng gói mì ăn liền đấy;
– Mì ăn liền gây hại cho xương: Do trong thực phẩm này có chứa chất phosphate làm chúng ta bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.
Mì ăn liền là một trong những thực phẩm gây hại cho sức khỏe


Đậu xanh không nấu chín là thực phẩm gây hại sức khỏe

Đậu xanh chưa nấu chín nếu ăn vào rất dễ gây ngộ độc do có chứa chất hemagglutinin có khả năng gây ngộ độc cao, bên cạnh đó trong đậu xanh chưa nấu chín còn chứa chất saponin và lectins có thể gây ra viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ, rất nguy hiểm và gây hại sức khỏe, do đó khi sử dụng đậu xanh bạn cần cẩn thận để có thể phát huy hết tác dụng của nó và đảm bảo đậu xanh luôn được nấu chín kỹ trước khi được sử dụng nhé.

Với việc tìm hiểu 5 thực phẩm phổ biến có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe trên đây chắc hẳn các bạn đã biết cách rút ra kinh nghiệm cho chính mình rồi phải không nào. Tốt nhất, bạn tuyệt đối không nên ăn khoai tây mọc mầm xanh, cà chua xanh, cần hạn chế ăn mì ăn liền, nếu ăn hãy dùng kèm thêm các loại rau xanh, trái cây tươi để hạn chế tác hại của nó và chỉ ăn dưa muối khi được muối chín kỹ, chỉ ăn đậu xanh khi được nấu chín tới đạt yêu cầu để có thể tự bảo vệ sức khỏe chính mình một cách tốt nhất, triệt để nhất nhé.
ăn thực phẩm tốt sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn và luôn khiến bạn cảm thấy ngon miệng, Hãy  chú ý khi lựa chọn thực phẩm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét